5 Check Points บิลเงินสด ใช้เป็น “รายจ่าย” ทางภาษีได้

1. รายละเอียดของผู้ขาย/ผู้รับเงิน

ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี มีครบถ้วน เพื่อพิสูจน์ว่าฝั่งผู้ออกเอกสารมีตัวตนจริงและอ้างอิงได้ โดยอาจใส่นามบัตรของผู้ขายหรือรายละเอียดร้าน เป็นข้อมูลเพิ่มเติมได้

2. รายละเอียดของผู้ซื้อ/ผู้จ่ายเงิน

ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เพื่อยืนยันว่าผู้ซื้อ   มีตัวตนจริงเช่นเดียวกันกับฝั่งของผู้ขาย และพิสูจน์ได้  ในมุมของผู้ซื้อว่ามีการจ่ายเงินไปจริงในชื่อของตัวเอง

3. รายละเอียดของเอกสาร

วันที่ เลขที่ เล่มที่ และรายละเอียดต่าง ๆ ของเอกสาร ถือเป็นหลักฐานว่ารายการทั้งหมดเกิดขึ้นจริงในวันใด มีการเรียงลำดับการออกเอกสารอย่างเป็นระบบ เพิ่มความน่าเชื่อถือของการเกิดรายการจริงมากขึ้น

4. รายละเอียดของสินค้าและบริการ

ระบุชื่อสินค้าหรือบริการ ชนิด ประเภท จำนวน และมูลค่า เพื่อให้รู้ว่ารายละเอียดของแต่ละรายการ รวมถึงระบุมูลค่ารวมทั้งหมดของการซื้อขาย อย่างชัดเจนเพื่อให้ตรงกับข้อเท็จจริงมากที่สุด

5. ลายเซ็นผู้รับเงิน

เพื่อเป็นหลักฐานที่จะยืนยันว่าได้มีการรับเงินไปจริง

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?