อายุน้อยบริหารความสำเร็จ กับก้าวต่อไปของ Diamond Grains

“ก่อนทำอะไร จะมองที่ปัญหา แล้วหยิบปัญหามาถามตัวเองว่า ต้องการแก้ไขหรือไม่ มีใครแก้ปัญหาได้ดี หรือเปล่า ถ้ามี จะชะลอไว้ แต่ถ้าไม่มี อูนก็อยากทำ ลูกค้ารู้ว่าเราตั้งใจ”

ที่เลือกจับธุรกิจเพื่อสุขภาพ เพราะทำถนัดเริ่มมองหาตลาด จนรู้สึกว่าธุรกิจเพื่อสุขภาพไปต่อได้จึงมาทำ Diamond Grains คิดว่าเรามีความรู้ความเชี่ยวชาญในตลาดนี้มากกว่าตลาดแมสอื่น

“ตอนเริ่มทำธุรกิจ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ใครได้ แต่พอทำไปเรื่อยๆ จนผลิตภัณฑ์แก้ไขปัญหาให้คนได้ ทำให้รู้ว่าการทำผลิตภัณฑ์ไม่ใช่ให้ดีแค่ร่างกาย แต่ต้องให้ดีไปถึงขั้น Mindset ความคิด จิตใจ”

โจทย์ความท้าทาย คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีไม่มีอะไรง่ายและยากที่สุด มีแค่เราอยากทำให้ยากหรือเปล่าทุกอย่างมีเลเวลความยาก เมื่อไปแตะในโหมดยากๆก็ต้องมีทีมงานที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน

“Key Success คือ การแยกแยะ อันนี้คือตัวเรา อันนี้ คืองาน ต้องรู้จักกันความเสี่ยง เมื่อก่อนเข้าใจว่ากันความเสี่ยงแค่เรื่องธุรกิจ การลงทุน แต่พอได้เรียนรู้มากขึ้น ถึงรู้ว่าต้องกันความเสี่ยงในแง่ของความเป็นมนุษย์ด้วย”

เรื่องยากที่สุดแต่ภูมิใจที่สุด คือ การเป็นตัวเองเพราะมีหลายคนกำลังเผชิญเรื่องยากๆ ในการเป็นตัวเองถ้าให้นิยามความเป็นตัวเอง อูนคือนักเรียนที่พยายามเรียนรู้ทุกอย่างในชีวิต

“เน้นสร้างความไม่มั่นใจในองค์กร เพื่อทำให้เขารู้ว่า ไม่มีความมั่นใจอะไรในโลกใบนี้ ไม่ใช่ว่าคุณเป็นธุรกิจ ที่แข็งแกร่ง แล้วพรุ่งนี้คุณจะล้มละลายไม่ได้ ดังนั้น อยู่ที่ว่า เราจะอุดความเสี่ยงได้ดีมากแค่ไหน” 

ไม่ใช่ว่าวันนี้ได้ พรุ่งนี้ก็จะได้มันล่มได้ทุกวัน ทุกคนต้องอยู่ในจุดที่รู้ว่าความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ยุคนี้ไม่ได้ง่าย ไม่ได้เป็นเสือนอนกินอีกต่อไป

“อูนเน้นให้สวัสดิการเงินเดือน โบนัส ถ้าได้เงินเดือน ไม่เหมาะสม ปลายปีไม่มีโบนัส เขาจะไม่มีพลังใจทำงาน เราไม่จำเป็นต้องทำให้เขารวยวันนี้ แค่ให้เขารู้ว่าตัวเอง ทำอะไรอยู่”

ไม่มีสูตรสำเร็จการเป็นองค์กรที่ดี หรือผู้บริหารที่ดีอยู่ที่ว่าเราสบายใจแบบไหน ก็อยู่กันแบบนั้นอูนจะแยกแยะระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวทีมงานที่นี่จะปรึกษาได้ตลอดที่เกิดปัญหา

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?