People & Sustainability บริหารคน บริหารองค์กร สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

People & Sustainability บริหารคน บริหารองค์กร สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

สัมภาษณ์คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน คือ การสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า โดยคำนึงถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม และเศรษฐกิจในระยะยาว

ความท้าทายของการท่องเที่ยวแนวทางนี้ คือ ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป

การนำ AI มาช่วยตอบคำถามให้นักท่องเที่ยว มีข้อดี คือ ตรงประเด็น รวดเร็ว แม่นยำ โดยใช้ข้อมูลของ ททท. ที่มีจุดแข็งในความน่าเชื่อถือและความถูกต้อง

การพัฒนานี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวที่กำลังค้นหาข้อมูลเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยให้วางแผนการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ

ททท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะของบุคลากร เพื่อให้พวกเขาปรับตัวทันกับบริบทที่เปลี่ยนแปลง และพร้อมสนับสนุนยุทธศาสตร์ “Sustainable Tourism Goals” ขององค์กร

เราใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลช่วยบริหารงาน เสริมประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร คัดเลือกคนที่มีศักยภาพสูงในองค์กร ดึงดูดกลุ่ม Talent มาร่วมขับเคลื่อนองค์กร

ต้นทุนทางวัฒนธรรมที่เราสื่อสารกับชาวโลกผ่านการท่องเที่ยว คือ การส่งเสริม Soft0Power ด้วยความเข้าใจในรากวัฒนธรรมดั้งเดิม และพัฒนาให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมร่วมสมัย

ทำให้ประเทศไทยพัฒนาการจัดการต่อยอดต้นทุนทางวัฒนธรรมอย่างเป็นระบบเป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่เติบโตแข็งแรง สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

อ่านเพิ่มเติมใน HR Society Magazine ฉบับเมษายน 2568

อ่านบทความอื่นๆ
ตื่นธรรม ตื่นงาน กุญแจความสำเร็จของการบริหารทีม
นโยบายจัดเก็บภาษี และมาตรการสนับสนุนผู้ประกอบการในยุค Digital Economy
ขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม สู่นโยบายที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต โดย สอวช.

Copyright ©2025  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?