Dharmniti Young Executive รุ่น 1 คณะ 2 กับการดูงาน 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน Tencent, Hytera และ Huawei

dye trip china cover

11 ธันวาคม 2562

คณะ Dharmniti Young Executive (DYE) รุ่น 1 คณะ 2 ได้เดินทางกลับจากการดูงาน ณ เซินเจิ้น-ฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมาพร้อมกับความรู้และประสบการณ์อันมีค่า 

การดูงานในครั้งนี้ นำทีมโดยคุณดารารัตต์ พืชมงคล ผู้ช่วยกรรมการจัดการคนที่ 1 ซึ่งนำคณะ Dharmniti Young Executive ไปศึกษาดูงาน ตั้งแต่วันที่ 4-8 ธันวาคม 2560 ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษอย่างมาก ที่ได้เข้าไปเยี่ยมชมดูงานกับ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน

Tencent Technology co.,Ltd. : บริษัทด้านเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตอันดับ 1 ของจีน เจ้าของโปรแกรมแชทชื่อดัง WeChat และ QQ รวมถึง Sanook และ JOOX ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย นอกจากนี้ Tencent ยังถือได้ว่าเป็นผู้เปลี่ยนให้คนจีนมาใช้รูปแบบในการจ่ายเงินออนไลน์ ทำธุรกรรมต่างๆ เป็น Lifestyle Online Platform ที่รวมทุกอย่างไว้ แม้กระทั่งเรียกแท็กซี่, เช่าจักรยาน, จองบัตรภาพยนตร์ ก็อยู่บน WeChat ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีบริการด้านอื่นๆ อีก เช่น เกมส์ออนไลน์ ที่นำไปผลิตต่อเป็นซีรีย์, e-Sport การแข่งเล่นเกมส์ออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศจีน สามารถใช้ความสามารถนี้เข้ามหาวิทยาลัยได้เลยทีเดียว นอกจากนี้คณะ DYE ยังได้ชมและเลือกซื้อของที่ระลึกของ Tencent ซึ่งปกติเปิดขายให้เฉพาะพนักงานเท่านั้น

DYE china Trip1

Hytera Communications Co.,Ltd. : บริษัทให้บริการด้านการสื่อสารอันดับ 1 ของประเทศจีน และเป็นอันดับ 2 ของโลก Hytera Communications เติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด จากการให้ความสำคัญของการวิจัยและพัฒนา ซึ่งสิ่งที่ Hytera ได้ออกแบบพัฒนาขึ้นมานั้นตอบโจทย์และแก้ปัญหาต่างๆ จากการใช้งานของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันถึงแม้จะมีระบบสื่อสารอย่างอินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟนเข้ามานั้น แต่วิทยุสื่อสารก็ยังถูกนำมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐ องค์กรของนานาประเทศ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิค การแข่งฟอร์มูล่าวัน กองทัพทหารของจีน หรือในประเทศไทย อย่างสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟฟ้าบีทีเอสและเอ็มอาร์ที ก็มีการใช้งานระบบวิทยุสื่อสารนี้เช่นกัน เพราะข้อดีของการใช้วิทยุสื่อสารนั่นก็คือ ตัวเครื่องจะรองรับการใช้งานอยู่ตลอดเวลา สามารถสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และไม่เสียค่าใช้จ่ายรายเดือน (ค่าแอร์ไทม์) มีอายุการใช้งานที่นาน สามารถกันน้ำกันกระแทกได้เป็นอย่างดี และ Hytera ยังได้พาคณะ DYE ไปชมขั้นตอนการควบคุมคุณภาพการผลิต ซึ่งเห็นได้ว่ามีการตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสารทุกชิ้นเป็นอย่างดีตามมาตรฐาน สำหรับในประเทศไทย Hytera Communications ได้นำวิทยุสื่อสารเข้ามาจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวางขายในปลายเดือนธันวาคมนี้ และนอกจากนี้ Hytera Communications ยังได้ต้อนรับและเลี้ยงรับรองคณะ DYE อย่างอบอุ่นอีกด้วย

DYE china Trip2

Huawei Technologies co., Ltd. :  บริษัทผลิตอุปกรณ์ด้านเครือข่าย อุปกรณ์โทรคมนาคม และระบบสารสนเทศยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งในประเทศไทยจะรู้จัก Huawei ว่าจำหน่ายเฉพาะสมาร์ทโฟนเพียงเท่านั้น ซึ่งการเข้าไปดูงานในครั้งนี้ คณะ DYE ได้ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เพราะแท้ที่จริงแล้ว Huawei Technologies ยังมีธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ผลิตอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร, นวัตกรรมด้านความปลอดภัย, บริการด้านเครือข่าย, การออกแบบระบบห้อง Server และด้านไอที ทั้ง Data Center, Security, Internet ที่ปัจจุบันมีลูกค้าองค์กรใหญ่ๆ ทั่วโลก เรียกได้ว่าในปัจจุบัน Huawei Technologies ได้ประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกแล้ว

DYE china Trip3

หลังจากที่มีโอกาสเยี่ยมชมดูงานบริษัทชั้นนำของจีนแล้ว คณะ DYE ออกเดินทางจากเซินเจิ้นสู่ฮ่องกง เพื่อไปดูงาน Smart Biz Expo 2017 ณ Hongkong Exhibition and Convention Centre งานแสดงสำหรับธุรกิจและผู้ประกอบการ ทั้งในด้าน AR, IoT, Fintech, Technology Start-ups, Digital Solution, Logistics และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคณะ DYE ได้เห็นถึงการเติบโต และส่งเสริมภาคธุรกิจของจีนในทุกๆ ด้าน พร้อมนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้เพื่อพัฒนาองค์กรธรรมนิติต่อไป

DYE china Trip4

สำหรับการสัมผัสประสบการณ์ด้านความสนุกและความบันเทิง คณะ DYE ได้เดินทางไปเดินชม Luohu Commercial City แหล่งรวมสินค้าราคาถูกหลากหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา รองเท้า และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์, ตลาดตงเหมิน อีกแหล่งช้อปปิ้งยามค่ำคืนที่มีอาหารการกินมากมาย, วัดหวังต้าเซียน วัดที่รวมเทพเจ้าของจีนไว้หลายองค์ อย่างเทพเจ้า “หวังต้าเซียน” ที่โด่งดังด้านสุขภาพ เทพเจ้า “หยุคโหลว” ที่ศักดิ์สิทธิ์ เรื่องการขอพรด้านความรัก พร้อมเสี่ยงเซียมซีที่ขึ้นชื่อของวัดหวังต้าเซียน และ สวนสนุก Hongkong Disneyland ที่มีกิจกรรมและการแสดงพิเศษเฉพาะช่วงคริสมาสต์เท่านั้นด้วย

Luohu Commercial City

DYE china Trip5

ตลาดตงเหมิน

DYE china Trip6

วัดหวังต้าเซียน

DYE china Trip7

Hongkong Disneyland

DYE china Trip8

ลิ้มลองอาหารจีน ทั้งในภัตตาคารและร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์

DYE china Trip9

การไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศของ คณะ Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1 จบอย่างสวยงามแล้ว ลำดับถัดไปจะเป็นการจัด DYE Talk ขึ้นโดยคณะ DYE รุ่นที่ 1 ทั้ง 18 คน ที่จะมาเล่าเรื่องอัพเดทจากประเทศต่างๆ พร้อมสิ่งที่ได้รับและเรียนรู้จากบริษัทที่ไปเยี่ยมชมดูงาน พร้อมนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้และพัฒนากลุ่มบริษัทธรรมนิติต่อไป

 

ขอแนะนำ คณะ DYE กลุ่มเซินเจิ้น ฮ่องกง

1air เมธาวี ชนะสงคราม (แอร์)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
หัวหน้าทีม DYE กลุ่มเซินเจิ้น ฮ่องกง
จากบริษัท สอบบัญชีธรรมนิติ จำกัด
2nee รัชนี บุญเฉย (นี)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
รองหัวหน้าทีม DYE กลุ่มเซินเจิ้น ฮ่องกง
จากบริษัท ฝึกอบรมและสัมมนาธรรมนิติ จำกัด
3duke พงษ์ศรัณย์ หอมขจร (ดุ๊ก)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท สำนักพัฒนาการบริหารธรรมนิติ จำกัด
4nang สุพิชชา โกฎสระน้อย (นาง)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท ธรรมนิติ จำกัด (มหาชน)
5aey วัลลภา จันทร์เฉลิม (จ๊ะเอ๋)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท ธรรมนิติ จำกัด (มหาชน)
ธัญลักษณ์ จิโรภาส (ปอปลา)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท ธรรมนิติ จำกัด (มหาชน)
7jen ชลาพันธ์ เจนงามกุล (เจน)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท สำนักกฏหมายธรรมนิติ จำกัด
8tarn ขวัญฤทัย วงศ์เงิน (ตาล)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท ตรวจสอบภายในธรรมนิติ จำกัด
9joy นันทวดี กิตติกวิน (จอย)
Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1
จากบริษัท สอบบัญชีธรรมนิติ จำกัด

 

ติดตามเรื่องราวของ คณะ Dharmniti Young Executive รุ่นที่ 1 คณะที่ 1 ที่ไปดูงาน ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้ที่  goo.gl/B6Z5pV

 

Copyright ©2024  dharmniti.co.th All rights reserved.

Log in with your credentials

Forgot your details?